นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ”

นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ” 1   ก     นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ” เกี่ยวกับ นอนหลับ สนับสนุนเนื้อหา เป็นเหมือนกันไหมคะ ยิ่งอายุมาก

นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ”

 

นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ”

นอนกี่ชั่วโมง ถึงจะ “พอดี” กับ “อายุ” เกี่ยวกับ นอนหลับ

Sanook!

สนับสนุนเนื้อหา

เป็นเหมือนกันไหมคะ ยิ่งอายุมาก ก็ยิ่งนอนน้อย แต่วันไหนที่นอนมาก ก็อาจจะไม่ได้รู้สึกสดชื่นแจ่มใสร้อยเปอร์เซ็นต์เสมอไป เป็นเพราะเมื่อเราโตขึ้น ระยะเวลาในการนอนหลับของเราก็เปลี่ยนไปตามอายุของเราด้วย อายุเท่าไร ควรนอนกี่ชั่วโมงถึงจะเรียกได้ว่านอนอย่างเพียงพอ มาดูกัน

 

มูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ ในสหรัฐอเมริกา ระบุระยะเวลาในการนอนหลับที่เหมาะสม โดบแบ่งตามอายุ ดังนี้

– เด็กแรกเกิด (อายุ 0-3 เดือน) ควรนอน 14-17 ชั่วโมงต่อวัน

– เด็กทารก (อายุ 4-11เดือน) ควรนอน 12-15 ชั่วโมง

– เด็ก (อายุ 1-2 ปปี) ควรนอน 11-14 ชั่วโมง

– วัยอนุบาล (3-5 ปี) ควรนอน 10-13 ชั่วโมง

– วัยประถม (6-13 ปี) ควรนอน 9-11 ชั่วโมง

 

– วัยมัธยม (14-17 ปี) ควรนอน 8-10 ชั่วโมง

– วัยรุ่น (18-25 ปี): ควรนอน 7-9 ชั่วโมง

– วัยทำงาน (26-64 ปี): ควรนอน 7-9 ชั่วโมง เท่ากับตอนวัยรุ่น

– วัยชรา (65 ปีขึ้นไป) ควรนอน 7-8 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่คือระยะเวลาที่แนะนำว่าดีต่อร่างกายมากที่สุด สามารถ บวกลบ 1 ชั่วโมงได้บ้างในบางกรณีค่ะ เช่น วัยรุ่น วัยทำงาน สามารถนอนได้ 6 หรือ 10 ชั่วโมง โดยที่ไม่ได้แปลว่านอนน้อย หรือมากจนเกินไป

 

แหล่งที่มา : https://www.sanook.com/health/7785/

โพสต์โดย : โสภิต สิงห์มณี

MCP กฤตภาคออนไลน์

Leave a Reply